Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Cấp đông bằng nito lỏng giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn

Công nghệ cấp đông giúp bảo quản thực phẩm có thời gian sử dụng lâu dài nhưng không phải ai cũng biết rõ về cách làm đông thực phẩm sao cho đúng cách. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau bạn nhé!

Cấp đông là gì?

Cấp đông là phương pháp giúp những loại thực phẩm (hải sản, thịt và rau củ quả), đặc biệt là những đồ có hạn sử dụng ngắn rơi vào trạng thái đông lạnh chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Phương pháp này đảm bảo chất lượng thực phẩm 1 cách tối ưu, nhất là đối với các loại thực phẩm sử dụng trong khoảng thời gian ngắn và rất dễ bị ôi thiu ở nhiệt độ phòng.

Người ta sẽ giảm nhiệt độ của thực phẩm xuống làm chúng đông lại, sau đó đưa vào tủ lạnh để bảo quản. Việc này giúp cho thực phẩm vẫn giữ được những giá trị dinh dưỡng ban đầu và tươi ngon lâu.
cấp đông
Cấp đông giúp thực phẩm không bị ôi thiu

Cách cấp đông thực phẩm

Tùy theo nhóm thực phẩm mà bạn sẽ có cách cấp đông khác nhau, để giúp cho thực phẩm giữ được độ tươi ngon và chất lượng trước khi sử dụng. Nhóm thực phẩm rau củ quả thường có thời gian trữ đông lâu hơn so với nhóm thịt cá. Nhiệt độ cấp đông lý tưởng cho rau củ và trái cây đó là từ 1 - 4 độ C.

Nếu bạn trữ đông ở nhiệt độ thấp hơn thì sẽ làm cho rau quả dễ bị đông đá, có xu hướng bị dập nát sau khi rã đông. Còn nếu bạn trữ đông ở một nhiệt độ cao hơn, thì lại tạo ra điều kiện cho vi khuẩn dễ phát triển và làm hỏng thực phẩm.

Trước khi cấp đông rau củ quả, bạn cần phải loại bỏ bụi đất giúp cho rau củ quả sạch, rồi mới tiến hành cấp đông vào thiết bị chuyên dụng.
cấp đông
Rau củ quả luôn tươi ngon khi được làm đông
Với thịt cá, nhiệt độ thường là -18 độ C do dễ hỏng hơn rau củ. Thịt cá cũng chỉ có thể lưu trữ trong thời gian ngắn hơn do chúng có chứa những vi sinh vật trong quá trình phân hủy, dễ gây ra mùi. Sau khi mua, thịt cá cần được làm sạch, chia nhỏ đủ dùng rồi bọc màng bọc và để vào tủ đông. Thời gian khuyến khích sử dụng là trước 2 tháng.

Cấp đông nhanh bằng nito lỏng

Cấp đông nhanh là việc sản phẩm được làm đông với thời gian nhanh hơn rất nhiều so với việc sử dụng kho cấp đông thông thường chạy bằng điện. Tùy từng loại sản phẩm cho vào cấp đông mà thời gian đông thực phẩm có thể khác nhau. Thông thường thời gian làm đông nhanh kéo dài chỉ trong 20 phút tính từ lúc đưa sản phẩm vào cho đến khi đạt tiêu chuẩn.

Người ta sẽ sử dụng khí Nito lỏng để thực hiện quá trình cấp đông nhanh. Khí Nito lỏng với nhiệt độ âm sâu đến -196 độ C được phun vào trong buồng để tạo ra nhiệt độ âm sâu.

Cấp đông bằng nitơ lỏng làm cho sản phẩm ít bị mất nước hơn (ít hơn 0,3%), màu sắc, hương vị, kết cấu và chất dinh dưỡng thực phẩm tốt hơn kiểu cấp đông thông thường trong cùng một điều kiện nhiệt độ và vận tốc không khí.

Xem thêm: Mua khí N2O ở đâu chất lượng nhất?

Mua khí nito lỏng cấp đông tại đâu?

cấp đông
Khí Tinh Khiết cung cấp nito lỏng chất lượng và giá cạnh tranh nhất hiện nay
Công ty CP Khí Tinh Khiết Việt Nam chính là đơn vị cung cấp nito lỏng tốt nhất hiện nay, công ty được rất nhiều khách hàng tin tưởng, ủng hộ và nhận được hàng ngàn đánh giá tích cực.

Khí Tinh Khiết luôn đặt vấn đề lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi có  đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật và nhân viên giao hàng được đào tạo một cách chuyên nghiệp để mang lại những sản phẩm cùng dịch vụ tốt nhất đến cho khách hàng. Bình nito lỏng luôn được kiểm tra nghiêm ngặt về tính an toàn trước khi vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Chất lượng chính là yếu tố thành công khi bán bình khí nito tại Hà Nội hay bất cứ tỉnh thành nào trên toàn quốc. Bình khí nito lỏng của chúng tôi luôn đạt độ tinh khiết cao theo yêu cầu của các khách hàng. Các sản phẩm của Khí Tinh Khiết luôn có giá hợp lý cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn đảm bảo làm hài lòng khách hàng.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin bổ ích về công nghệ cấp đông bằng khí nito lỏng. Khách hàng có nhu cầu tư vấn và đặt mua nito lỏng thì hãy liên hệ theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Tham khảo các bài viết:
- Khí argon là gì? Cơ sở nào bán khí argon tại Hà Nội?
- Khí heli có ở đâu?