Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí heli bơm bóng bay có an toàn hay không?

Liệu bạn có bao giờ thắc mắc tại sao quả bóng bay nhỏ bé lại có thể bay cao được như vậy không? Đó là bởi, bóng bay được bơm khí heli hoặc khí hidro. Hai lại khí này có khối lượng nhỏ hơn so với không khí, điều này giúp cho quả bóng có thể bay lên một cách dễ dàng.

Hiện nay, khí heli bơm bóng bay đang dần thay thế khí Hidro để mang lại món đồ chơi an toàn hơn. Vậy sử dụng khí Heli thay cho khí Hydro có thật sự an toàn? Hãy tham khảo qua các thông tin mà chúng tôi tổng hợp dưới đây.

Vì sao nên dùng khí heli bơm bóng bay?

Khí Heli hay còn có tên gọi hóa học đầy đủ là Helium. Đây chính là loại khí trơ không độc, không cháy nổ, không phản ứng với các chất khác. Nhờ khối lượng nhẹ hơn không khí, khí Helium đã được sử dụng để bơm bóng bay, khinh khí cầu và loại khí này không phải là 1 nguồn tài nguyên vô hạn.
khí heli bơm bóng bay
Khí heli bơm bóng bay an toàn hơn khí hidro
Khí heli rất an toàn với người sử dụng và hầu như là không có độc. Khí heli bơm bóng bay khá nhanh xẹp so với những loại khí khác và có kích thước phân tử nhỏ nên dễ dàng khuếch tán qua màng vỏ bóng.

Khí bơm vào bóng bay thường là khí heli mà không phải là khí hidro, vì heli có độ an toàn cao hơn khi sử dụng để bơm vào bóng bay. Tuy nhiên, nếu không có kiến thức về khí và tuân thủ theo các quy định an toàn khi sử dụng khí, rủi ro vẫn có thể xảy ra với những bóng bay khí heli.

Trong khí đó, khí hidro có thể gây ra một vài tác hại khi sử dụng không đúng cách. Bóng bay khí hidro khi gặp nhiệt cao sẽ rất dễ nổ. Do đó, dù giá thành cao hơn nhưng nhiều người vẫn sử dụng khí heli bơm bóng bay để đảm bảo an toàn.

Khí heli có an toàn hay không?

Có nhiều người băn khoăn rằng liệu hít khí heli có độc không? Bản thân khí Heli là 1 loại khí hoàn toàn không độc hại. Độc hại sẽ đến từ chính cách ta bảo quản, sử dụng chúng. Bất cứ loại khí nào khi hít phải ở nồng độ cao đều sẽ gây ra nguy hiểm cho con người. Khi hít phải khí Heli nồng độ cao thì lúc này Heli sẽ chiếm mất nồng độ của oxy trong cơ thể.

Ở mức độ nhẹ, con người có thể bị thay đổi giọng nói, chóng mặt, đau đầu, mờ mắt. Ở mức độ nặng hơn, có thể bị nghẹt thở và dẫn đến hôn mê. Nếu tình trạng nghẹt thở và hôn mê diễn ra trong thời gian đủ dài thì có thể dẫn đến tử vong.

Cách sử dụng khí heli bơm bóng bay an toàn với sức khỏe con người

Khí heli bơm bóng bay an toàn hơn khí hidro
Sử dụng khí heli đúng cách để đảm bảo an toàn
Vì khí Heli có thể gây hại đến sức khỏe nếu như hít phải ở nồng độ cao. Nên nguyên tắc đầu tiên chính là tránh môi trường có nồng độ khí Heli cao. Quá trình bơm bóng phải diễn ra ở một nơi thoáng khí để phân tán nồng độ khí Heli. Quan trọng, người thực hiện bơm bóng cần phải có kiến thức và kinh nghiệm. Tuyệt đối không thử bơm bóng khi chưa nắm rõ những mối nguy hiểm đến từ bình khí áp suất cao.

Heli còn là 1 loại khí đổi giọng nói để giải trí. Tuy nhiên, người dùng tuyệt đối không hít trực tiếp khí Heli từ bình nén khí vì điều này rất nguy hiểm. Chúng có thể ngay lập tức phá vỡ những mô phổi và hệ hô hấp bởi lực lớn khi khí phun ra. Vì vậy, bơm bóng hoặc bất kỳ hoạt động nào lấy khí ra khỏi bình đều cần thông qua van giảm áp. Lúc này thì áp suất giảm còn 5 – 10 bar nên hoàn toàn an toàn khi sử dụng.

Mua bình khí heli bơm bóng bay ở đâu?

Khí heli bơm bóng bay an toàn hơn khí hidro
khí heli bơm bóng an toàn, giá tốt nhất thị trường tại Khí Tinh Khiết Việt Nam
Để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng, bạn cần lựa chọn địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín. Nếu bạn chưa biết bơm khí heli ở đâu, hãy đến Khí Tinh Khiết Việt Nam. Hiện nay, Công ty CP Khí tinh khiết Việt Nam là đơn vị cung cấp ra thị trường những loại bình khí heli chất lượng với nhiều dung tích khác nhau để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng.

Công ty có đội ngũ kỹ thuật tâm huyết, được đào tạo bài bản với có trình độ cao, những sản phẩm bình khí heli tinh khiết được nhập khẩu chính hãng theo một dây chuyền sản xuất hiện đại. Khí Tinh Khiết Việt nam luôn tự tin về chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp.

Khí heli được cung cấp bởi Khí Tinh Khiết Việt Nam có chất lượng và độ tinh khiết rất cao. Công ty cam kết không lẫn tạp chất hay bụi bẩn làm ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả sử dụng khí.

Nếu khách hàng muốn đặt mua và tư vấn cụ thể về khí heli bơm bóng bay thì có thể liên hệ đến số điện thoại và địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666/0984 6886 80
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Tham khảo thêm:
- Sử dụng khí argon có độc không?
- Bình CO2 thủy sinh dùng được bao lâu?