Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Khí Amoniac (NH3)

  • Khí Amoniac (NH3)

    Khí Amoniac (NH3)

    Giá: Liên hệ

    Tên sản phẩm: Khí Amoniac NH3 Công thức hóa học: NH3 CAS: 7664-41-7 Độ tinh khiết: 99,9% Xuất xứ: Việt …
Khí amoniac là gì? Dung dịch amoniac mua ở đâu chất lượng và an toàn?

Khí amoniac là gì? Vì sao nhiều người sử dụng amoniac như vậy? Khí amoniac rất quan trọng trong đời sống con người và nhiều hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp rất cần đến nó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về khí amoniac và nơi sản xuất khí chất lượng cao.

Khí amoniac là gì?

Có lẽ ai cũng thắc mắc khí amoniac là gì? Bởi con người ai cũng có khí này.

NH3 (amoniac) là 1 hợp chất vô cơ của nitơ và hidro với công thức NH3. Thường ở dạng khí với mùi hăng rất đặc trưng. Nó còn là 1 loại khí phổ biến trong thiên nhiên. Được ứng dụng trong ngành sản xuất phân bón, hóa chất và nông nghiệp. 

=>> Đọc thêm: Khí argon là gì?

Nguồn gốc Amoniac

Khí Amoniac cũng được sinh ra trong trong tự nhiên thông qua:

  • Con người: Cơ quan thận cũng sản sinh ra 1 lượng nhỏ khí NH3. Chính vì vậy mà nước tiểu của con người thường có mùi khai đặc trưng của khí amoniac.
  • Sinh vật: Được hình thành từ xác động vật hay thực vật sau 1 thời gian phân hủy dưới tác động của những vi sinh vật tạo thành khí NH3.

khí amoniac là gì

Khí NH3 có mùi khai đặc trưng

Đặc trưng cơ bản của khí NH3

Ở điều kiện tiêu chuẩn, nó có mùi khai, tan nhiều trong nước (ở điều kiện thường 1 lít nước hòa tan được đến 800 lít amoniac) do hình thành liên kết hidro với phân tử nước. 

NH3 có độ phân cực rất lớn do phân tử NH3 có cặp electron tự do và liên kết N–H bị phân cực. Vì vậy NH3 là chất dễ hóa lỏng.

Khí Amoniac NH3 99% thì có độc hại hay không?

=>> Khí argon có độc không

Trong môi trường độ ẩm không khí cao, khí NH3 có thể chuyển thành dạng hơi nước, nặng hơn không khí, do đó nó có thể lan ra trên mặt đất và cả những vùng thấp.

Vì amoniac có tính ăn mòn nên nếu tiếp xúc với nồng độ cao thì có thể gây bỏng niêm mạc mũi, cổ họng, phá hủy đường hô hấp và gây suy hô hấp, còn nếu hít phải nồng độ thấp hơn sẽ gây ho, kích ứng mũi họng, chảy nước mắt.

Bắn amoniac đậm đặc vào mắt sẽ gây bỏng và thậm chí mù vĩnh viễn. Nuốt phải amoniac đậm đặc thì có thể bỏng miệng, cổ họng, dạ dày.

Ứng dụng của amoniac

Ứng dụng của amoniac trong các ngành công nghiệp

NH3 giúp trung hòa acid và thành phần của dầu thô và bảo vệ những thiết bị khỏi bị phản ứng ăn mòn kim loại. Dung dịch NH3 hoặc NH3 lỏng thì thường được dùng trong những ngành công nghiệp sản xuất phân bón, hóa chất và dược phẩm.

Ứng dụng NH3 chính là thành phần quan trọng để sản xuất sợi tổng hợp, sử dụng trong nhuộm và cọ rửa và ngành may mặc. 

khí amoniac là gì

Khí NH3 được ứng dụng nhiều trong công nghiệp

Ứng dụng của amoniac trong đời sống là dùng làm thuốc tẩy: Amoniac thì được dùng trong hộ gia đình là dung dịch NH3 trong nước được sử dụng để làm chất tẩy rửa cho nhiều bề mặt. Amoniac lỏng thì tạo ra ánh sáng rực rỡ. Trong đó, amoniac thì được dùng để làm sạch thủy tinh, đồ sứ và thép không gỉ, hay được sử dụng để làm sạch lò nướng và ngâm đồ nhằm làm sạch bụi bặm…

Ứng dụng của NH3 trong công nghiệp ngành dệt may: NH3 thì được sử dụng để điều trị nguyên liệu bông và cung cấp cho một tài sản kiềm bóng sử dụng chất kiềm. Đặc biệt, nó còn được sử dụng để rửa tiền len.

Ứng dụng của amoniac trong xử lý môi trường khí thải: NH3 thì được sử dụng trong xử lý môi trường nhằm loại bỏ những chất như Nox, Sox trong các khí thải khí đốt của các nguyên liệu hóa thạch như than, đá…

Là chất chống khuẩn trong thực phẩm: Amoniac chính là một chất khử mạnh. NH3 khan hiện được sử dụng với mục đích thương mại nhằm giảm hoặc loại bỏ nhiễm khuẩn của thịt bò.

Ứng dụng của NH3 trong công nghiệp chế biến gỗ: NH3 thì được sử dụng trong chế biến gỗ. Làm cho màu sắc đậm hơn bởi khí NH3 thì phản ứng với gỗ tự nhiên và làm thay đổi màu sắc.

Ứng dụng của NH3 trong nuôi trồng thủy sản

Xem thêm: Ứng dụng của Nito trong đời sống

NH3 kết hợp với khí NH4 và giúp cân bằng nồng độ amoniac trong nước. Loại thuốc thử có thể kiểm tra nhanh nồng độ NH3/NH4 trong nước chính là bộ test sera NH3/NH4.

khí amoniac là gì

Khí Nh3 cũng được dùng trong phân bón

Ứng dụng của NH3 trong nông nghiệp: NH3 là thành phần của rất nhiều loại phân bón chứa hàm lượng nitơ cao giúp cây trồng phát triển tốt.

Trên thực tế có đến khoảng 83% amoniac lỏng được sử dụng làm phân bón vì trong tất cả những hợp chất Nitơ đều có nguồn gốc từ NH3 và rất cần thiết cho sự phát triển của cây trồng.

Cách bảo quản và vận chuyển NH3 an toàn

Các để bảo quản NH3 an toàn

Cần bảo quản khí NH3 ở trong những bồn lỏng hoặc bình chứa đã được ghi nhãn mác rõ ràng. Không cần nạp NH3 lỏng đầy quá 80% thể tích thiết bị chứa đựng.

Cần được lưu trữ hóa chất này trong thùng kí, ở những nơi khô ráo, thoáng mát, riêng biệt và thông gió tốt, cần tránh xa nơi có thể gây cháy. Tránh nhiệt, độ ẩm và tránh xa những vật tương khắc.

- Tham khảo: Cách sử dụng bình oxy y tế

Cách để vận chuyển NH3 đảm bảo an toàn

  • Với NH3 ở dạng dung dịch amoniac hoặc là amoniac lỏng thì nên chứa trong bồn lỏng và vận chuyển bằng xe ô tô hoặc bình chứa.
  • Phương tiện vận chuyển thì cần phải có mái che, thành xe chắc chắn.
  • Không được chở người cùng những vật liệu dễ cháy. Bình chứa được xếp ở tư thế đứng một lượt và giữa các bình phải có đệm lót.
  • Khi bốc xếp những bình chứa một cách nhẹ nhàng, không để sản phẩm đó ở các nơi có nhiệt độ cao.

Amoniac mua ở đâu uy tín và chất lượng?

khí amoniac là gì

Khí Tinh Khiết Việt Nam - Nơi cung cấp NH3 an toàn và chất lượng

Vì nhu cầu sử dụng khá cao nên hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp khí NH3. Tuy nhiên để mua amoniac chất lượng thì bạn cần phải tìm địa chỉ uy tín tránh mua khí bị pha trộn, dung dịch lẫn tạp chất hoặc bị làm giả rồi bán giá cao.

Khí Tinh Khiết Việt Nam là đơn vị cung cấp khí amoniac an toàn và chất lượng nhất Hà Nội. Bạn hoàn toàn có thể an tâm mua các sản phẩm tại Khí Tinh Khiết Việt Nam.

Mọi sản phẩm tại Khí Tinh Khiết Việt Nam đều trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt của nhân viên kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Giá cả đi đôi với chất lượng cùng rất nhiều chương trình khuyến mãi tại Khí Tinh Khiết Việt Nam.

Khí Tinh Khiết Việt Nam hiện hiện đang cung cấp amoniac chất lượng với số lượng lớn. Cam kết đem đến cho khách hàng sự hài lòng cả về sản phẩm và dịch vụ

Chúng ta đã có câu trả lời cho thắc mắc khí amoniac là gì? Và bây giờ hãy liên hệ đặt mua khí amoniac:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, H.Đông Anh, TP Hà Nội

Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069

Hotline: 0984 6886 80

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com
 

Gợi ý đến bạn:
-
Bình oxy cho cá
- Giá bình khí acetylen