Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Cacbon dioxit (CO2)

  • Cacbon dioxit (CO2)

    Cacbon dioxit (CO2)

    Giá: Liên hệ

    * Tên sản phẩm: Khí Cacbon dioxit (CO2) * Độ tinh khiết: 99.6% * Dung tích bình: 40 lít * Đóng bình: 23kg - …

Bình khí CO2 công nghiệp

Bình khí CO2 công nghiệp ngày càng được nhiều người sử dụng do những tiện ích mà nó mang lại. Bạn nên lựa chọn mua tại cơ sở sản xuất uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn. Chúng ta hãy cùng tìm về khí CO2 và cơ sở sản xuất uy tín nhé.

Khí CO2 là gì?

Cacbon dioxit (những tên gọi khác thán khí, anhydrit cacbonic, khí cacbonic) là một hợp chất ở điều kiện bình thường thì có dạng khí trong khí quyển Trái Đất, bao gồm một nguyên tử cacbon và 2 nguyên tử oxy.

Là một hợp chất hóa học phổ biến có vị hơi chua, nó thường xuyên được gọi theo công thức hóa học là CO2. Ơ điều kiện thường, đây là chất khí không màu, ở thể rắn, khí CO2 được gọi là băng khô. Băng khô CO2 không nóng chảy mà hóa thành dạng khí.

Khí CO2 sinh ra từ đâu?

Khí CO2 được sinh ra từ rất nhiều nơi khác nhau, bao gồm:

  • Khí thoát ra từ những vụ phun trào của núi lửa.
  • Là sản phẩm cháy của những hợp chất hữu cơ và hoạt động hô hấp của các sinh vật sống hiếu khí.

Bình khí CO2 công nghiệp

Khí CO2 có nguồn gốc từ nhiều nơi

  • Khí CO2 là kết quả của sự lên men của một số vi sinh vật và hô hấp của tế bào. Thực vật hấp thu khí CO2 quang hợp để tạo thành cacbonhydrat và giải phóng khí oxy. Động vật sử dụng oxy để hô hấp rồi thải khí CO2, tạo thành một chu trình.
  • Quá trình phân hủy xác động vật cũng tạo nên khí cacbon dioxit.
  • Khí thải công nghiệp, quá trình đốt nhiên liệu, đốt xăng của những phương tiện giao thông vận tải, hoạt động đun nấu trong sinh hoạt, đốt phá rừng bừa bãi… cũng chính là nguồn sinh ra khí cacbonic.
  • Trong công nghiệp, khí CO2 được sản xuất từ những khí sinh ra trong quá trình lên men rượu bia, phân hủy chất béo, sản xuất hóa chất như là amoniac, tổng hợp methanol hoặc từ khói của các nhà máy đốt than công nghiệp.

Khí CO2 có độc không?

=>> Tìm hiểu: Hít khí heli có độc không

Khí CO2 không phải là một chất khí độc hại nhưng nếu như vượt quá nồng độ cho phép thì sẽ gây khó thở, mệt mỏi, kích thích hệ thần kinh, tăng nhịp tim và gây ra những rối loạn khác.

Khi CO2 tăng nhanh, nó sẽ làm giảm sự tổng hợp protein. Khi côn trùng ăn thực vật thiếu protein thì sẽ có tỉ lệ chết cao hơn, gây hại cho hệ sinh thái.

Khí CO2 tăng lên cũng khiến hiệu ứng nhà kính thêm nghiêm trọng. Khiến Trái Đất nóng lên và trở thành một vấn đề vô cùng nguy cấp hiện nay, đe dọa trực tiếp đến sự sống của con người và những loài sinh vật sống khác.

Bình khí CO2 công nghiệp

Khí CO2 vượt quá nồng độ sẽ gây nguy hiểm

Ứng dụng của khí CO2

CO2 được nén lạnh thành băng khô và được sử dụng là chất làm lạnh quan trọng, nhất là với ngành công nghiệp thực phẩm để lưu giữ cho vận chuyển và bảo quản những sản phẩm đông lạnh, kem,…

=> Tham khảo: Ứng dụng của khí Nito trong đời sống

Bình khí CO2 công nghiệp

Nhu cầu sử dụng khí CO2 ngày càng tăng cao vì nhiều tiện ích của nó

Với ngành công nghiệp nước giải khát, CO2 được sử dụng để tạo gas cho rất nhiều loại đồ uống như Coca, Pepsi, 7up,…

Cacbon dioxit được dùng như là một khí điều áp chi phí thấp, không cháy. Trong những áo phao cứu hộ có chứa các hộp nhỏ CO2 đã nén để có thể nhanh chóng làm phồng lên. Các ống thép chứa CO2 nén được bán làm khí nén của súng hơi, bơm bánh xe, bi sơn, sản xuất nước khoáng.

Trong các mỏ than, khí CO2 lỏng bốc hơi nhanh tạo ra các vụ nổ.

Trong nhiều loại bình cứu hỏa có chứa CO2 lỏng dùng để dập lửa do cháy, chập điện

Dù phản ứng với hầu hết các kim loại nhưng CO2 vẫn được dùng như môi trường khí của công nghệ hàn. Tuy nhiên mối hàn sẽ giòn hơn những môi trường khí trơ như Argon, Heli,…và giảm chất lượng do axit Cacbonic được tạo thành.  

CO2 lỏng là một dung môi tốt cho rất nhiều hợp chất hữu cơ. CO2 là chất thay thế ít độc hơn những dung môi truyền thống như clorua hữu cơ và được dùng để loại bỏ cafein từ cafe. 

Cacbonic có vai trò rất quan trọng khi 5% CO2 được thêm vào oxy nguyên chất để trợ thở sau khi bệnh nhân đã ngừng thở nhằm ổn định và cân bằng oxy và cacbonic trong máu.

Tại các giếng dầu, khí CO2 được bơm vào làm tác nhân nén, giúp giảm đáng kể độ nhớt của dầu thô, tạo điều kiện cho dầu chảy nhanh hơn trong lòng đất đến các giếng hút. Với các mỏ dầu đã hoàn thiện, người ta xây dựng một hệ thống ống đồ sộ để chuyển khí CO2 đến các điểm bơm.

CO2 đôi khi được bơm vào những nhà kính để kích thích sự phát triển của thực vật do CO2 là nguyên liệu chính của quá trình quang hợp.

Địa chỉ bán bình khí CO2 công nghiệp chất lượng tại Hà Nội

Bình khí CO2 công nghiệp

Khí Tinh Khiết Việt Nam - Cơ sở cung cấp khí CO2 uy tín

Khí Tinh Khiết Việt Nam là cơ sở cung cấp khí CO2 chất lượng nhất Hà Nội. Bình khí CO2 được Khí Tinh Khiết Việt Nam cung cấp đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

  • Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tem nhãn mác được ghi dán trên bình
  • Chất lượng sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt bởi nhân viên kỹ thuật của công ty.
  • Vỏ bình khí CO2 luôn đảm bảo còn nguyên vẹn, không móp méo, không rò rỉ, không rỉ sét, van được kiểm tra định kì, và luôn có nắp chai kèm theo trước khi đến tay người dùng.
  • Vỏ chai chứa khí CO2 thường xuyên được đảm bảo an toàn, không gây cháy nổ.
  • Khí CO2 có độ tinh khiết cao đúng như trong cam kết.

Ngoài việc bán khí co2, Khí Tinh Khiết Việt Nam còn cung cấp các loại khí công nghiệp như: khí Nitơ, khí hidro, khí Argon, khí oxy,…

Báo giá bình khí CO2 hàn

Bình khí CO2 giá bao nhiêu? Hiện nay do nhu cầu sử dụng khí CO2 hàn ngày càng tăng cao. Chính vì thế, để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong ngành công nghiệp hàn, có rất nhiều cơ sở cung cấp bình khí CO2 với mức giá khác nhau.

Trên thực tế, giá bình khí CO2 hàn Mig thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như dung tích bao nhiêu lít, hãng sản xuất, độ tinh khiết bao nhiêu %, chất liệu vỏ bình, số lượng bình khí…

Vì thế, khách hàng cần phải xem xét đến nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại phù hợp.

Giá bình khí CO2 do Khí Tinh Khiết Việt Nam cung cấp có mức giá cạnh tranh nhất thị trường hiện nay.

Thông tin liên hệ đặt mua bình khí CO2 công nghiệp:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069

Hotline: 0984 6886 80

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com
 

Gợi ý đến bạn:
-
Khí hiếm nhất trên Trái Đất
- Bình khí Nito tại Hà Nội