Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

DẠNG KHÍ

  • Khí Hydro (H2)

    Khí Hydro (H2)

    Giá: Liên hệ

    Độ tinh khiết: 99.99% & 99,999% Số CAS: 1333-74-0 Số UN: 1049 Ứng dụng: Trong phòng thí nghiệm, phân tích; trong các ngành công nghiệp, lọc …
  • Khí Amoniac (NH3)

    Khí Amoniac (NH3)

    Giá: Liên hệ

    Tên sản phẩm: Khí Amoniac NH3 Công thức hóa học: NH3 CAS: 7664-41-7 Độ tinh khiết: 99,9% Xuất xứ: Việt …
  • Cacbon dioxit (CO2)

    Cacbon dioxit (CO2)

    Giá: Liên hệ

    * Tên sản phẩm: Khí Cacbon dioxit (CO2) * Độ tinh khiết: 99.6% * Dung tích bình: 40 lít * Đóng bình: 23kg - …
  • Khí Oxygen (O2)

    Khí Oxygen (O2)

    Giá: Liên hệ

    * Tên sản phẩm: Khí Oxygen (O2) * Độ tinh khiết: 99.5% * Dung tích bình: 40 lít * Áp suất nạp 150bar * Áp suất sử dụng: 130 - …
  • Khí Acetylen (C2H2)

    Khí Acetylen (C2H2)

    Giá: Liên hệ

    Khí Acetylen (C2H2) Độ tinh khiết: 95% – 99.9% » Dung tích: Bình 40l (5-8kg C2H2) » Ứng dụng: Hàn cắt, phân tích, thí nghiệm, …. » Xuất …
  • Khí Argon (Ar)

    Khí Argon (Ar)

    Giá: Liên hệ

    * Tên sản phẩm: Khí Argon (Ar) * Độ tinh khiết: 99.99%; 99,999% (Argon 5.0) * Dung tích bình: 40 lít * Áp suất nạp: 150bar * Áp suất sử dụng 140 …
  • Nitrogen (N2)

    Nitrogen (N2)

    Giá: Liên hệ

    Tên sản phẩm: Khí Nitogen (N2) Độ tinh khiết: 99.99% (N2 4.0); 99,999% (N2 5.0); 99,9995% (N2 5.5) Dung tích bình: 40 lít Áp suất nạp: …

Khí công nghiệp

Khí công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người. Hầu như mọi hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp đều cần dùng đến nó. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nó và nơi sản xuất khí chất lượng và uy tín qua bài viết dưới đây nhé.

Khí công nghiệp là gì?

Khí công nghiệp là một loại nguyên liệu được sản xuất để phục vụ trong lĩnh vực công nghiệp. Có thể kể đế một số loại khí như Oxy, Carbon dioxide (CO2), Nitơ, Hidro,….và một số loại khí đặc biệt như khí y học, khí lạnh, khí thải,…Về nguyên tắc thì bất cứ hỗn hợp khí nào để phục vụ cho ngành công nghiệp.

=>> Bình khí CO2 công nghiệp

Cách tạo ra khí công nghiệp

Việc sản xuất khí trong công nghiệp đòi hỏi phải có máy móc hiện đại và áp dụng các khoa học kỹ thuật tiên tiến. Trong lịch sử các loại khí như cacbon dioxide, hidro, nitơ, oxy… đã được sản xuất và đưa vào sử dụng từ thế kỷ 19. Cuộc cách mạng khoa học công nghệ vào thế kỷ 18 – 19 đã ghi nhận sự phát triển mang tính đột phá của ngành hóa học khi sản xuất được một số khí công nghiệp ở dạng tinh khiết. Những khí này được ứng dụng trong những ngành điện lạnh, thực phẩm, y học và chiếu sáng.

khí công nghiệp

Khí công nghiệp được rất nhiều người sử dụng 

Sau này khi ngành công nghiệp đang ngày một phát triển thì việc sản xuất khí công nghiệp ngày càng được đẩy mạnh.

Đầu tiên, những nhà máy sản xuất sẽ tách không khí và làm sạch không khí trong một quy trình tách khép kín. Việc thực hiện quy trình tác này cho phép sản xuất ra khí nitơ, oxy, argon với số lượng lớn. Cả 3 loại khí phổ biến này đều được sản xuất dưới dạng khí hóa lỏng.

Nhiệt độ để thực hiện việc chưng cất yêu cầu phải là nhiệt độ thấp với công nghệ siêu lạnh. Với công nghệ siêu lạnh cùng các quy trình tác khí khép kín cũng tạo điều kiện cho phép hóa lỏng khí tự nhiên như hidro và heli.

Ngoài ra, khí công nghiệp còn được sản xuất dựa trên quá trình cải tạo hơi nước để chuyển đổi khí tự nhiên và hơi nước thành một khí hỗn hợp có chứa hidro và cacbon monoxide. Có thể bạn không biết, hidro hóa lỏng đã được NASA sử dụng trong tàu con thoi làm nhiên liệu cho tên lửa.

Cách phân phối và cung cấp khí công nghiệp

Hầu hết các loại khí được dùng cho sản xuất công nghiệp đều được cung cấp dưới dạng khí nén và được lưu trữ bằng bình tích khí hay còn được gọi là bình chứa khí. Một máy nén khí cao áp có tác dụng nén khí vào những bình chứa có áp suất cao để dễ sử dụng và vận chuyển. Tuy nhiên một số khí đặc biệt thì có thể hóa lỏng ở nhiệt độ thường nên chúng vẫn có thể được cung cấp dưới dạng chất lỏng.

khí công nghiệp

Khí công nghiệp được nén bằng bình tích khí

=>>> Xem thêm: Bình khí oxy công nghiệp

Tuy nhiên, hầu hết khí được sử dụng trong công nghiệp đều được sản xuất với số lượng lớn và được cung cấp cho các khách hàng bằng đường ống hoặc nén trong những bình nén khí.

Đối với những nhà máy luyện kim hoặc nhà máy lọc dầu thì khí công nghiệp thường được cung cấp bằng đường ống để tiết kiệm tối đa chi phí.

Trong thực tế, một công ty sản xuất có thể hoạt động với hình thức là đơn vị vận hành nhà máy và bảo dưỡng công trình đường ống tự nhiên.

Ứng dụng của khí công nghiệp

Các loại khí trong công nghiệp khác nhau được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau, nhưng chủ yếu trong công nghiệp thì tập trung vào nhóm cơ khí, điện tử, thực phẩm.

Khí Acetylen tinh khiết - C2H2: khí này chủ yếu được sử dụng trong việc hàn và cắt kim loại

Khí Hydro - H2: Khí này chủ yếu được sử dụng trong tinh chế, xử lý kim loại và cả trong chế biến thực phẩm để làm Margarine (một loại bơ được làm từ mỡ động vật hoặc dầu thực vật)

Khí Nitơ - N2:  Khí này dùng làm môi chất lạnh vì nó được dùng như một loại khí trơ. Khí Nitơ được dùng để làm lạnh trong nhiều quy trình sản xuất công nghiệp trong ngành thực phẩm. Ngoài ra, khí Nitơ còn được dùng làm môi trường bảo vệ vật chất vì nếu không vật chất đó có thể bị oxy hóa ở không khí bình thường. Ví dụ như nó được bơm vào trong gói bim bim (snack).

khí công nghiệp

Khí cho ngành công nghiệp được ứng dụng nhiều trong những lĩnh vực khác nhau

Khí Oxy- O2: khí oxy được dùng để làm oxy hóa một số thành phần không được loại bỏ trong thép. Bên cạnh đó, nó còn dùng trong ngành thực phẩm, ngành y tế, hàn cắt oxy- Axetylen.

Khí Argon - Ar: Khí Argon là gì? Đây cũng là một loại khí khó phản ứng hóa học giống như là khí Nito nên thường được sử dụng làm môi trường bảo vệ vật chất khỏi bị oxy hóa. Khí này chủ yếu dùng trong hàn cắt kim loại, bảo vệ kim loại nóng khỏi bị oxy hóa.

Địa chỉ mua khí công nghiệp chất lượng tại Hà Nội

Khí Tinh Khiết Việt Nam là địa chỉ sản xuất khí công nghiệp uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Khí Tinh Khiết Việt Nam cung cấp các loại khí như: khí oxy, khí CO2, khí C2H2, khí Argon, khí Nitơ,…Với công nghệ cùng trang thiết bị hiện đại, Khí Tinh Khiết đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, độ an toàn tuyệt đối.

Địa chỉ bán bình khí N2O chất lượng tại Hà Nội

Khí Tinh Khiết Việt Nam có đội ngũ kỹ thuật chuyên môn và nhiều kinh nghiệm. Các sản phẩm đã trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để những sản phẩm chất lượng nhất được giao đến tay khách hàng.

khí công nghiệp
Khí Tinh Khiết Việt Nam - Nơi cung cấp các loại khí chất lượng cao

Công ty luôn đặt uy tín lên hàng đầu, các sản phẩm đều được bán với giá thành phù hợp và kết hợp nhiều chương trình khuyến mãi để tiết kiệm chi phí tối đa cho các khách hàng.

Nhân viên tư vấn của công ty thân thiện, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn giải đáp hết những thắc mắc và giúp khách lựa chọn sản phẩm phù hợp phục vụ công việc.

Khí Tinh Khiết Việt Nam là một công ty nổi tiếng chuyên sản xuất khí công nghiệp chất lượng cao nên được rất nhiều khách hàng tin tưởng và ủng hộ. Công ty lấy đó làm động lực ngày càng hoàn thiện và phát triển công nghệ kỹ thuật hơn nữa. Thông tin liên hệ đặt mua các loại khí chất lượng tại đây.